bao cao kinh nghiem

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyên My
Ngày gửi: 14h:54' 16-05-2013
Dung lượng: 51.0 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

Vĩnh Điều, ngày 10 tháng 5 năm 2013

BÁO CÁO
KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC

- Họ và tên: Nguyễn Thị Mý
- Chức danh: Hiệu trưởng
- Đơn vị công tác: Trường Mầm Non Vĩnh Điều – huyện Giang Thành
1.Tên kinh nghiệm:
“Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên trường Mầm non Vĩnh Điều”
2.Căn cứ:
- Căn cứ vào văn kiện Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Luật Giáo Dục, Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em,
- Căn cứ “Mục tiêu chung” của “Mục tiêu phát triển giáo dục Mầm non trong 10 năm tới”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nêu rõ: “Mục tiêu chung của giáo dục mầm non trong 10 năm tới là: nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ , tạo cơ sở để phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ,…
- Quyết định số 149/2006/QĐ-TT ngày 23/5/2006 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc “Triển khai đại trà chương trình giáo dục mầm non mới, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ,…”
- Trường mầm Non Vĩnh Điều cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua để “nâng cao được chất lượng, chăm sóc và giáo dục trẻ”, trong đó có phần “nâng cao chuyên môn của từng giáo viên”. Chính vì vậy mà tôi lấy “Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên trường Mầm non Vĩnh Điều” làm tên đề tài kinh nghiệm năm nay của mình.
3. Thực trạng, tình hình:
a/ Thuận lợi:
- Trường Mầm non Vĩnh Điều rất được các cấp lãnh đạo quan tâm, hỗ trợ.
- Hiệu trưởng của trường luôn có tâm huyết với nghề, có năng lực chuyên môn và lãnh đạo vững vàng, rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chuyên môn của trường và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ khối chuyên môn hoạt động tích cực.
- Phần lớn giáo viên trong trường có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, có ý thức tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao, biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong chuyên môn
b/ Khó khăn:
- Đa số giáo viên trong trường chưa có đủ năng lực để có thể thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới trong xu thế đổi mới giáo dục hiện nay.
- Trường Mầm non Vĩnh Điều chưa có hiệu phó chuyên môn.
- Bản thân tôi cũng chỉ có trình độ chuyên môn tiểu học trên chuẩn: chưa qua lớp đào tạo sư phạm mầm non nên có nhiều thiếu hụt về kiến thức và kỹ năng chuyên môn.
- Một số giáo viên trong trường, vì lý do sức khỏe rất ngại phấn đấu, muốn an phận và không cầu tiến, số khác nữa lại là giáo viên mới ra trường: còn rụt rè, nhút nhát, chưa có kinh nghiệm tổ chức các hoạt động cho trẻ, kỹ năng chuyên môn còn yếu…
- Đa số phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến sự phát triển toàn diện của trẻ mà chỉ đặt nặng vấn đề “học chữ” của con em mình.
4. Các nội dung chính của kinh nghiệm:
Trong bài viết “Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên trường mầm non Vĩnh Điều” tôi đã nêu cụ thể những việc đã làm như là những kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn cho giáo viên trong nhà trường. Những kinh nghiệm đó có thể tóm tắt trong một số nội dung như sau:
Tự nâng cao chuyên môn của bản thân:
b. Gương mẫu trong lối sống và tiên phong trong mọi hoạt động của Nhà Trường – tạo uy tín với đồng nghiệp.
c. Hướng dẫn giáo viên trong trường tự lập kế hoạch giáo dục và thực hiện các loại hồ sơ sổ sách; thường xuyên kiểm tra, ký duyệt, đánh giá, sửa sai kịp thời.
- Tham mưu, kiến nghị với lãnh đạo Phòng giáo dục quy định các loại sổ cụ thể đối với giáo viên và tổ khối trưởng trong năm học.
- Ngay từ đầu năm học tôi hướng dẫn giáo viên cách thực hiện, hình thức trình bày từng loại sổ sách rất chi tiết rồi thảo luận, giải đáp mọi thắc mắc của giáo viên.
- Hàng tháng, tôi tổ chức kiểm tra, ký duyệt sổ sách của các giáo viên 4 tuần 1 lần và gặp riêng từng người để trao đổi, rút kinh nghiệm cách tế nhị, nhẹ nhàng và cụ thể.
- Chia sẻ tường tận cách làm như thế nào cho tốt từng loại sổ, nhất là “cách tự lên kế hoạch giáo dục cho từng lớp” – đưa hẳn vào một chuyên đề bồi dưỡng chuyên
 
Gửi ý kiến

Chào mừng quý vị đến với Vượt lên chính mình của Lê Văn Duẩn .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.